Bếp từ khác bếp hồng ngoại như thế nào?

Bếp từ khác bếp hồng ngoại như thế nào?


Bếp từ khác bếp hồng ngoại như thế nào?
Bếp từ và bếp hồng ngoại cả 2 đều là bếp điện từ, nhìn thực tế bề ngoài cũng khá giống nhau cả 2 đều dùng mặt kính ceramic chịu lực có độ bền cao, nhưng bếp từ (bếp cảm ứng) thường có chữ "induction", mặt bếp khi đang đun nấu mát trong khi bếp mặt bếp halogen đỏ, gây nóng

Đó là cảm quan bề ngoài. Về nguyên lý thiết kế, giáo sư Nguyễn Xuân Chánh, nguyên giảng viên Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết hai bếp này có nguyên lý cấu tạo hoàn toàn khác.

Bếp halogen, mà giáo sư Chánh nói gọi là bếp từ là đúng nhất, tạo ra nhiệt và nhiệt được truyền đến nồi hoặc chảo. Còn khi nấu bằng bếp điện từ (bếp từ, bếp cảm ứng), nồi hoặc chảo sản sinh ra nhiệt để làm chính chín thức ăn.

Bếp halogen sử dụng một bóng đèn halogen, thực tế cũng như bóng sợi đốt nhưng trong đó có bơm khí halogen, để tạo ra bức xạ nhiệt làm nóng mặt bếp thủy tinh gốm sứ. Thức ăn được nấu chín là do cả dẫn nhiệt giữa bếp và dụng cụ nấu cùng với bức xạ nhiệt trực tiếp từ chính bóng đèn.

Bếp từ có nguyên lý khác hẳn. Trong bếp từ có một bộ phận phát ra sóng điện từ - loại sóng cỡ trung tần – đi qua nồi xoong hoặc chảo có chứa có nhiễm từ. Dòng điện từ này luân chuyển tạo ra nhiệt. Đây là sự khác biệt lớn giữa nấu ăn bằng bếp từ và các loại bếp điện khác.

Giáo sư Chánh nói do sóng điện từ phát ra chỉ làm nóng đáy nồi nên nấu bằng bep dien hiệu quả hơn nhiều so với bếp điện bình thường (bếp điện trở) và bếp halogen.

Dưới đây là bảng so sánh một số đặc điểm giống, khác của bếp điện từ teka  và bếp halogen:



Tìm hiểu thêm về các loại bếp từ, bếp điện, bếp hồng ngoại - những ưu, nhược điểm, tầm giá và thương hiệu tại đây.

_________________________
Mọi chi tiết xin liên hệ :
Showroom : Nội Thất Gia Minh
Số 600, Minh Khai, Hai Bà Trưng Hà Nội

( Cạnh cầu Vĩnh Tuy )

Hostline : 096.888.1131 - 046.2926.856

Đăng nhận xét

 
Website: noithatgiaminh.com
Địa chỉ: Số 600 - Minh Khai ( Gần cầu vĩnh tuy ) - Hà Nội
Tư vấn bán hàng : 096.888.1131 and 046.2926.856
Tư vấn kỹ thuật: 096.888.1131
Hỗ trơ trực tuyến: noithat_giaminh

bếp ga âm, bếp từ, bếp điện, bếp hồng ngoại, máy lọc nước, máy hút mùi, máy rửa bát, bếp từ fagor